บ้าน (ฝรั่ง) เช่าหลังแรก



บ้าน (ฝรั่ง) เช่าหลังแรก

คิดถึงความหลัง

ก่อนที่ผมจะมาลงทุนในอสังหาฯ ในสมัยเรียน ผมเคยเป็นคนนึงๆ ที่เรียนคอมพิวเตอร์ได้ดี เขียนโปรแกรมแบบเล่มหนาปึ๊กส่งอาจารย์และคอยสอนเพื่อนๆน้องๆในการเขียนโปรแกรม เรียกได้ว่า "ก็พอตัวอยู่นะด้านโปรแกรมเมอร์"

คิดถึงวันทำงาน

ใช่ครับผมเรียนด้าน IT มา ชีวิตการทำงานย่อมไม่พ้นด้าน IT ตั้งแต่เริ่มต้นทำงานวันแรกผมก็ตั้งหน้าตั้งตาทำงาน เรียนรู้ทุกๆอย่างๆ ทุกๆด้านเพื่อที่จะได้เงินเดือนที่เพิ่มมากขึ้น จาก 4,500 บาท...ผมเขียนไม่ผิดครับ เงินเดือนที่ผมได้รับในตอนนั้นเพียงแค่ 4,500 บาท ตลอดระยะเวลาเป็น10 ปี ที่ผมมุ่งมั่นอยู่กับงานด้าน IT จาก 4,500 บาทจนมาถึงหลักแสน

ย้อนกลับไปดู ผมมาไกลใช้ได้เลยครับ :-) แต่มีอยู่วันนึงที่เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทมากขึ้นในชีวิต ผมรู้สึกว่าสิ่งที่ผมขยันมาตลอดกลับกลายเป็นเรื่องล้าหลัง ทุกอย่างมันง่ายมากขึ้น มี Platform ใหม่ๆมากมาย เราค้นหาทุกอย่างได้จาก Google, Facebook, Youtube และอีกมากมาย ผมกำลังคิดว่าหากผมจะเติบโตทางด้าน IT ต่อไป ผมว่าผมก็ทำได้นะ และก็ทำได้ดีครับ 

แต่ชีวิตมันไม่ใช่แบบนั้นซิครับ ชีวิตที่ต้องวิ่งเต้น ติดตาม หาอะไรใหม่ๆอยู่ตลอดเวลา โดยส่วนตัวผมไม่ได้เป็นคนที่ชอบอะไรแบบนั้น ชอบอะไรที่มันนิ่งๆ ชีวิตที่มันก้าวไปข้างหน้า เติบโตอย่างต่อเนื่องและเป็นเอกลักษณ์ของตัวเราที่แตกต่างจากคนอื่น ใช่ครับเพราะผมไม่อยากเหมือนใคร อยากมีชีวิตในแบบของตัวเอง อิสรภาพที่ตัวเองสร้างขึ้นมา ก็เลยเริ่มหาอะไรที่มันตอบโจทย์ให้กับตัวเอง 

วันนึงผมเดินอยู่บริเวณบ้านของตัวเอง ใกล้ๆกอกล้วยน้ำว้ากอนึง ผมนั่งมองความสวยงามของต้นกล้วยและมองลงบนที่ดินของผม ก็เลยเกิดความคิดว่า ทำไมผมไม่ทำอะไรซักอย่างกับที่ดินที่ว่างของผม คิดไปคิดมาจนเกิดความคิด สร้างบ้านหลังเล็กๆอีกหลังอยู่ในสวนก็ได้นิ ผมก็เลยเริ่มศึกษาเรื่องแบบแปลน โชคดีที่ผมทำงานด้าน IT ให้กับรีสอร์ท เริ่มตั้งแต่วันพรุ่งนี้ไป ทุกๆวันผมต้องไปห้องพักแขกของรีสอร์ทเพื่อเก็บรายละเอียดและข้อมูลทั้งหมด :-)

จากชีวิต IT ธรรมดาๆในแบบทุกๆวันของผมเริ่มเปลี่ยนไป ยามว่างและแม้แต่ในเวลาพักทานข้าว ผมจะไปศึกษาหาข้อมูลจากคนที่ผมรู้จักในแผนกนั้นๆ ทุกๆแผนก เรียกได้ว่าตั้งแต่คนสวนเลยทีเดียวครับ ผมจะรู้หมดว่าแผนกไหนไปทานข้าวเวลาใดและผมควรที่จะเริ่มต้นจากแผนกไหนก่อน-หลัง

มาถึงในวันที่ผมพร้อม ผมเริ่มออกแบบ ขีดๆ เขียน แบบบ้านในฝันตามประสา IT ที่พอจะทำได้ จนผมได้สร้างบ้าน (ฝรั่ง) เช่า หลังแรก




 "บ้านน้ำว้า Baan Numwa" คือชื่อบ้านหลังแรก ผมตั้งชื่อให้กับ กล้วยน้ำว้า ที่เป็นจุดเริ่มต้นให้ผมได้สร้างความฝันเป็นของตัวเอง


"ถ้าวันนี้หากเราไม่เชื่อว่าเราทำได้ ก็อย่าได้หวังว่าเราจะได้ทำ"


ขอบคุณครับ





Comments

Popular posts from this blog

"ฝัน" ที่แปรเปลี่ยนไป

ลูกค้าฝรั่ง (แสนแสบ) คนแรก