"ฝัน" ที่แปรเปลี่ยนไป


ฝันที่แปรเปลี่ยนไป




ในยุคปัจจุบัน โลกที่เต็มไปด้วยความวุ่นวาย โลกที่เต็มไปด้วยการแก่งแย่งและแข่งขันในชีวิตของเราทุกๆด้าน เป็นความเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วและต่อเนื่องอย่างไร้ขีดจำกัด




ควมจริงในตอนนี้ คือ โลกได้เปลี่ยนไปแล้ว และกำลังผลักดันเราอย่างต่อเนื่อง และบอกกับเราว่าสิ่งที่เราคิดและสิ่งที่เรากำลังฝันนั้นกำลังจะล้าสมัย คำตอบของทุกๆวันเปลี่ยนไป 




นั่นหมายความว่าในขณะที่เรากำลังวางแผนความฝัน คู่แข่งของเราอาจจะกำลังพัฒนาคิดค้นสิ่งใหม่ๆอยู่ก็เป็นได้ ฝันในปัจจุบันนี้ เราไม่ได้มีเพียงแค่คำว่า คู่แข่ง แต่เรากำลังแข่งกับกับเทคโนโลยีที่มีบทบาทในชีวิตประจำวันอย่างมาก และต้องแข่งกับตัวเอง เพราะแท้จริงแล้วเราหนีไม่พ้นที่จะต้องปรับเปลี่ยนความฝันของเราให้ทันในยุคเทคโนโลยี สิ่งที่เราคิดจะทำนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องนำมาอยู่บนมือถือของทุกคนให้ได้ เพราะการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ หากเราไม่ติดตามและไม่ทันกับสิ่งใหม่ๆ ช่างน่ากลัวและน่าใจหายจริงๆครับ




ฝันที่เราวางไว้ได้ตอนนี้ได้เปลี่ยนไปแล้วครับ เพราะโลกเปลี่ยนไปแล้ว บอกตัวเราเองได้เลยว่า การแข่งขันตอนนี้ได้เริ่มต้นขึ้นแล้วครับ ไม่ได้แข่งกับใคร แต่ แข่งกับโลก ดังนั้นความฝันใครที่คิดวางอนาคตไว้ไกลๆ ผมมองว่า ตอนนี้เราคิดทำฝันของเราให้ทันโลกก็พอครับ

เพราะทุกๆวันโลกเปลี่ยนแปลงไปอย่างต่อเนื่องและทุกๆอย่างล้าสมัยอย่างรวดเร็ว


ขอบคุณครับ







Comments

Popular posts from this blog

ลูกค้าฝรั่ง (แสนแสบ) คนแรก

บ้าน (ฝรั่ง) เช่าหลังแรก